29 comments on “Damuhan

  1. masukal…nasaling…ga….kung hindi ako nagkakamali taga batanggenyo ang sumulat nito oh di kaya naman ay mindorenyo?

    sikyo = isa sa mga larong kinalakhan ko, at marahil ay ganoon din ikaw kaibigan.

    magkaganunpaman,matagumpay mong nailathala ang mga hinihinging salita.

    goodluck kaibigan!

    – jayrulez

  2. nung bata pa ako, tinatanong ko sa sarili ko,
    bakit kaya tinawag na maikling kwento? eh ang haba naman pag binasa ko? aheheheh

    nice write up.. ^_^
    gusto ko ung pagsulat.. ang lalim.. ahihih

  3. arilyus-ariyosan <— may bago na naman aong natutunan.

    namiss ko tuloy magsikyo .. namiss ko lang siguro talagang maging bata.

    Goodluck sa entry mong ito 🙂

  4. galing! ang sarap basahin ng buong kwento! =) at sa katapusan nito, tulad ng pag shift nya ng course, nag shift nadin ang desisyon nya na panatilihing sakahan ang damuhan! =)

  5. Una sa lahat gusto kong magbigay pugay sa isang akda na pwedeng pwedeng isa libro alam kong marami ang tatangkilik nito….kaabang abang kung ano nga ba ang desisyon ni John. Binabati rin pala kita Sir! Mabuhay ka.

  6. buhay na buhay ang paraan mo ng pagkukuwento.. nabubuo sa isip ko yung mga tauhan habang binabasa yung palitan ng salita… pagkakagaling… siya, salamat din sa pagsinsay sa blog ko..

  7. “Ipagpaumanhin po ninyo… nag-shift na po ako sa Agriculture.”, pakumbaba kong sagot.
    Katahimikan “Tulad ng sabi ko sa iyo. Nasa iyo ang desisyon.”, pagwawakas ni Daddy.

    Gurabe after kong mabasa yung ending kinilabutan ako, “All’s well that ends well ang ending!”.. And the ending reminds me of a commercial where a son shift to another course,.. In-assume ko ng na sasagot si pudang ng “kung san ka masaya, suportahan taka”, hehe, pero infairness sa pudang nea wit na nakipag argue ang sinuportahan na lng xa sa nais nea!.. Nice one!..

  8. Pingback: Two Years na Kami! (It’s Our Second Year Anniversary) « HODGEPODGE

  9. Haay matapos ko ng basahin. Mahaba pero mahusay, mahusay ang pagkakasulat, malaman , maraming matutunan. Ramdan ko and tension akala ko may Itakang magaganap. Characters are very believable. Especially Tukmol. My favorite of the 8. 🙂

Leave a Reply

